Điều kiện sử dụng Hóa đơn điện tử năm 2020 là gì?

Hóa đơn điện tử đã dần trở nên quen thuộc trong thời gian gần đây. Nó được dùng thay thế cho hóa đơn viết tay trong mọi hoàn cảnh, mọi trường hợp bán hàng theo quy định của pháp luật. Vậy những lưu ý về điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử là gì?

Hóa đơn điện tử dần có vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một đơn vị kinh doanh nào.

Điều kiện để sử dụng hóa đơn điện tử

Bất kỳ một cửa hàng, một công ty hay doanh nghiệp nào khi muốn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Đều phải tuân thủ và thực hiện theo đúng những yêu cầu dưới đây:

– Đơn vị của bạn là cửa hàng, doanh nghiệp đã và đang kê khai thuế điện tử với cơ quan thuế và sử dụng các giao dịch điện tử với các ngân hàng trên toàn quốc.

– Đơn vị đã đăng ký chữ ký số với các công ty dịch vụ theo đúng pháp luật Việt Nam. Nếu không áp dụng và tuân thủ đúng pháp luật, bạn rất dễ gặp phải những rắc rối trong quá trình kinh doanh.

– Đội ngũ thực hiện quá trình quản lý hóa đơn điện tử phải đảm bảo được kỹ năng chuyên môn để đảm bảo thực hiện chính xác việc lập, sử dụng và duy trì hóa đơn điện tử.

– Cơ quan đó phải đảm bảo trang bị đầy đủ các đường truyền tải, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật công nghệ phù hợp. Đảm bảo đáp ứng yêu cầu mà việc thực hiện hóa đơn điện tử đề ra.

– Đối với hóa đơn điện tử, việc sao lưu, khôi phục và lưu trữ dữ liệu là các yếu tố vô cùng quan trọng. Vì thế quy trình cần được đảm bảo và thực hiện đúng theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Lợi ích của hóa đơn điện tử so với hóa đơn truyền thống

So với hóa đơn truyền thống, hóa đơn điện tử có rất nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn. Chính vì thế, các doanh nghiệp hiện nay luôn có xu hướng cố gắng đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Hóa đơn điện tử có rất nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn so với hóa đơn thông thường.

Hóa đơn truyền thống trước đây thường tốn một khoản chi phí không hề nhỏ cho việc in ấn, lưu giữ, gửi kho, vận chuyển,… Tuy nhiên, việc hóa đơn điện tử ra đời, đã xóa bỏ hoàn toàn những khoản chi phí đó. Bạn sẽ không cần phải lo ngại về việc tìm kiếm hồ sơ hàng hóa, hay tìm kiếm một kho lưu văn bản phù hợp nữa.

Thời gian gửi, nhận và lập hóa đơn cũng được rút ngắn đáng kể, chính xác là chỉ sao một vài cú kích chuột. Điều này khiến cho công việc trở nên dễ dàng hơn và cũng dễ kiểm soát hơn so với hóa đơn thông thường.

Ngoài ra, hóa đơn điện tử có tính bảo mật và chính xác vô cùng cao. Mọi thông tin chi tiết về quá trình xuất và nhập hàng, nộp thuế đều được ghi lại một cách chính xác mà không lo bị mờ hay mất hóa đơn.

Với những thông tin trên phần nào đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc : “điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử là gì?” Mọi công việc sẽ dễ dàng hơn khi bạn thực hiện đúng quy định. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ. Vui lòng tham khảo website: hoadondientu-viettel.vn hoặc gọi ngay đến hotline để nhận ưu đãi lớn nhất.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top
Nhắn Zalo
Nhắn Zalo
Form đăng ký
08 6868 1600